โรงจอดรถที่สร้างขึ้นเพื่อ เจ้ากระทิง Lamborghini

GARAGE LIFE EXAMPLE
โรงจอดรถที่สร้างขึ้นเพื่อ
เจ้ากระทิง Lamborghini
คุณ Y จังหวัดชิบะ
คุณ Y เป็นเจ้าของรถซูเปอร์คาร์มาแต่ไหนแต่ไร เขาขับรถที่มากด้วยคุณค่าอย่าง Lamborghini Countach QV กับ Diablo GT ด้วยความทะนุถนอม ในฐานะแฟนพันธุ์แท้เจ้ากระทิง ภายในโรงจอดรถสร้างแบบเรียบง่าย

lambo_y009สำหรับคุณ Y ผู้เป็นเจ้าของ Countach QV สีขาวมา 15-16 ปี Lamborghini เป็นอะไรที่พิเศษตลอดเวลา ซึ่งคนที่ชอบ Exotic Car ส่วนใหญ่ก็จะรู้สึกแบบนี้เช่นเดียวกัน คุณ Y ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มนี้ที่ชอบซูเปอร์คาร์มานานจวบจนถึงทุกวันนี้ “สนใจ Lamborghini มาตั้งแต่เด็ก ชอบ Countach ที่สุด ถ้าพูดถึง Countach ในช่วงซูเปอร์คาร์บูม ก็ต้อง LP400 นะ ตอนนี้ ในโรงจอดรถมี Countach แล้ว พอโตเป็นผู้ใหญ่ก็มีรถตามที่ไฝ่ฝันได้นะ”

คุณ Y พูดอย่างมีความสุขพร้อมกับเปิด-ปิดประตูรถ Countach QV ไปด้วย เขาเป็นคนที่ชอบ Lamborghini จากในส่วนลึกของหัวใจ ดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น คุณY ซื้อ Countach QV เมื่อ 15-16 ปีที่แล้ว จริงๆ แล้วประมาณ 7 ปีก่อน ได้ซื้อ Countach QV มาอีก 1 คัน ต่อมา เขาต้อนรับ Diablo GT เข้ามาใหม่ในฐานะที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Countach QV เมื่อก่อนมี Countach QV 2 คัน เขาใช้ชีวิตอย่างสนุกกับงานอดิเรกเรื่องรถของเขามาโดยตลอด

lambo_y008ได้พูดถึงเรื่องราวของรถกันไปแล้ว ต่อไปจะเข้าสู่เรื่องของโรงจอดรถ คุณ Y สร้างบ้านที่มีโรงจอดรถเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ก่อนหน้านั้นอยู่แมนชั่น ไม่ว่าจะเป็นเมื่อก่อนหรือตอนนี้ ถ้านำ Lamborghini ที่ประตูเปิดขึ้นไปด้านบน ไปจอดที่ลานจอดรถของแมนชั่นซึ่งเป็นที่จอดสำหรับรถแฟมิลี่คาร์ ก็จะเป็นที่สะดุดตาของผู้คน ดังนั้น คุณ Y จึงไปเช่าโรงจอดรถเหล็ก แล้วนำ Countach QV ที่รักที่สุดเข้าไปจอดไว้ในนั้น

lambo_y001Countach QV อยู่ในโรงจอดรถเหล็กประมาณ 10 ปี สภาพแวดล้อมดีมาก ความชื้นน้อย รถจึงอยู่ในสภาพที่ดี Countach QV อีกคันหนึ่งจอดอยู่อีกที่หนึ่ง ฉากที่จะได้เห็น Lamborghini 2 คัน เข้า-ออกที่จอดของตัวเองจึงไม่มี

6 ปีที่แล้ว คุณ Y ว่าจ้างบริษัทระดับแนวหน้า สร้างบ้านใหม่ของเขากับครอบครัวซึ่งมีโรงจอดรถด้วย บ้านหลังนี้สร้างบนที่ดินที่ว่างเปล่า จึงต้องขุดดินเพื่อปรับความสูงของถนนหน้าบ้านกับพื้นโรงจอดรถให้เหมาะสม ที่นี่จะเป็นที่อยู่ของ Lamborghini ถ้าเปิดหน้าต่างที่ด้านในสุดของโรงจอดรถ (ห้องงานอดิเรก) แล้วมองไปตรงที่มีสวนจะมองเห็นสนามหญ้าในระดับสายตาพอดี

ดังนั้น พูดให้ง่ายๆ ก็คือ ถ้ามองจากตัวบ้านจะเห็นว่าโรงจอดรถ Lamborghini อยู่ชั้นใต้ดิน คุณ Y บอกว่า “มีความชื้นมาก ตอนที่อยู่ในโรงจอดรถเหล็ก รถอาจจะอยู่ได้สบายกว่า”

lambo_y010

lambo_y003โรงจอดรถที่เกิดในตอนท้ายของการก่อสร้างขนาดใหญ่ ออกแบบและสร้างภายใต้วัตถุประสงค์ที่ชัดเจน นั่นคือ เพื่อเก็บ Lamborghini 2 คัน และสามารถเปิดประตูสยายปีกได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องเกรงใจใคร บทบาทของห้องงานอดิเรกก็ชัดเจน คือเป็นที่ชื่นชมรถคันโปรด และเป็นที่สังสรรค์กับเพื่อนๆ

คุณ Y บอกว่า “ในห้องงานอดิเรก ไม่มีห้องน้ำ แต่ได้สร้างห้องน้ำไว้ที่ทางเข้าทางฝั่งตัวบ้าน เพราะฉะนั้นแขกกับคนในบ้านจะไม่มีโอกาสได้เจอกัน” จากการไปสัมภาษณ์ทำให้ทราบถึงความคิดในการสร้างโรงจอดรถและตำแหน่งที่ตั้งของห้องงานอดิเรกกับห้องน้ำ

lambo_y007lambo_y006lambo_y005เป้าหมายต่อไปคือ รักษาสภาพที่เป็นอยู่ในปัจจุบันให้ดีที่สุด Garage Life ที่สะดวกสบายกับรถ 2 คันที่เป็นตัวเอกในอุดมคติ ต่อไปคงมีเรื่องราวเกิดขึ้นอีกมากมาย

PLANNING DATA
สถานที่ จังหวัดชิบะ
เจ้าของ คุณ Y
สร้างเสร็จ ปี 2008
โครงสร้าง โครงสร้างไม้
พื้นที่ทั้งหมด 355 ตารางเมตร
พื้นที่ใช้สอย 220 ตารางเมตร
พื้นที่โรงจอดรถ 71.5 ตารางเมตร
รถคันโปรด Lamborghini Countach 5000 QV ปี 1987
Lamborghini Diablo GT ปี 2000
Mercedes-Benz 230SL ปี 1967
Daihatsu Midget ปี 1969
Nissan GTR (มีROBERUTA) ปี 2008

OWNER’S CHECK
■ สิ่งที่ชอบที่สุด มีห้องงานอดิเรก
■ สิ่งที่อยากปรับปรุง ไม่มีปัญหา
■ ความฝันต่อไปคืออะไร อยากรักษาสภาพปัจจุบันไว้
■ คำแนะนำถึงผู้อ่าน  ตอนที่วางแปลนควรบอกความต้องการของเราอย่างชัดเจน ผมเลือกผนังด้านนอกและวอลล์เปเปอร์เอง

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save