สร้างโรงจอดรถได้ง่ายๆ ด้วย QUICK SPACE

พอพูดถึงอาคารสำเร็จรูปหลายท่านอาจนึกถึงอาคารที่ประกอบจากตู้คอนเทนเนอร์ หรือที่ทำจากไฟเบอร์ซีเมนต์ แต่ปัจจุบันมีอาคารสำเร็จรูปที่โครงสร้างทำด้วยเหล็กอะลูซิงค์ (Aluzinc) คุณภาพดี ที่มีส่วนผสมของเหล็กอะลูมิเนียม และซิงค์ ที่สามารถประกอบเข้ากันได้ง่าย หรือจะสร้างต่อเติมการใช้งานได้ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้หลากหลายขึ้น ในฉบับนี้เราจะขอแนะนำ Quick Space ของบริษัท ควิก สเปซ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตอาคารสำเร็จรูป แต่จุดเด่นที่สุด คือ แม้จะเป็นอาคารสำเร็จรูป แต่ก็สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้อย่างอิสระความต้องการ และแน่นอนว่า นั่นย่อมรวมถึงการทำโรงจอดรถด้วย

เอกพงศ์ ลาภาธิการ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ควิก สเปซ จำกัด
เอกพงศ์ ลาภาธิการ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ควิก สเปซ จำกัด

คุณเอกพงศ์ ลาภาธิการ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เล่าให้ฟังว่า “ควิกสเปซก่อตั้งขึ้นในปี 2551 จนถึงวันนี้ก็ประมาณ 10 ปีแล้ว ปัจจุบันอาคารสำเร็จรูปได้รับความนิยมอย่างมาก และมีการพัฒนารูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสำนักงาน บ้านพัก หรือร้านกาแฟ ซึ่งจุดเด่นของอาคารลักษณะนี้ คือ สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้ตามความต้องการของลูกค้า อีกทั้งยังสามารถติดตั้งง่ายในลักษณะ Known Down อีกทั้งยังสามารถถอด และเคลื่อนย้ายไปประกอบที่อื่นได้ง่าย ซึ่งจะช่วยให้สามารถขนส่งได้สะดวก”
“นอกจากนี้ ทาง Quick Space ยังมีทีมงานที่เชี่ยวชาญในด้านการ building ที่สามารถทำตามความต้องการของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ”
ถึงจะปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้ง่าย ติดตั้งได้สะดวก แต่ก็มีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่ หากตั้งอยู่กลางแจ้งก็จะมีปัญหาเรื่องความร้อน และการระบายน้ำฝน ซึ่งเรื่องนี้ คุณเอกพงศ์บอกว่า
อาคารขนาด 3x6 เชื่อมต่อกัน ซึ่งภายในแบ่งพื้นที่การใช้งานได้อย่างหลากหลาย
อาคารขนาด 3×6 เชื่อมต่อกัน ซึ่งภายในแบ่งพื้นที่การใช้งานได้อย่างหลากหลาย

“Quick Space เป็นอาคารสำเร็จรูปที่เต็มไปด้วยนวัตกรรม โดยเฉพาะในเรื่องของระบบการแยกชิ้นส่วนประกอบแบบสมบูรณ์แบบที่สามารถเข้าประกอบได้แม้ในสถานที่ที่เข้าถึงได้ยาก การเชื่อมต่อพื้นอาคารแบบไร้รอยต่อ สามารถเลือกรูปแบบการเชื่อมต่อพื้นอาคารได้หลายรูปแบบ ตามความต้องการพื้นภายในอาคารราบเรียบไร้รอยต่อกวนใจ เพื่อเพิ่มใช้พื้นที่ใช้สอยที่มีอยู่จำกัดให้ได้เกิดประโยชน์สูงสุด
ส่วนปัญหาเรื่องความร้อน ผนังด้านนอกของเราเป็นแผ่นเหล็ก PPGI (pre-painted galvanised) ซึ่งเป็นเหล็กกัลวาไนซ์ชุบสี ความแข็งแรงสูง กรุด้วยฉนวนกันความร้อนโพลียูรีเทนโฟมอยู่ภายในเต็มแผ่นเพื่อป้องกันความร้อนจากภายนอก รักษาอุณหภูมิความเย็นภายในจากเครื่องปรับอากาศได้นานขึ้น และยังช่วยป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ด้วย”
ภายในอาคารแบบ 2 ชั้น ออกแบบให้มีบันไดวน ที่สามารถเดินขึ้นไปบนชั้น 2 ได้อย่างสะดวก
ภายในอาคารแบบ 2 ชั้น ออกแบบให้มีบันไดวน ที่สามารถเดินขึ้นไปบนชั้น 2 ได้อย่างสะดวก

“ตัวอาคารทุกขนาดของเรามีระบบ Hydro Flow ซึ่งเป็นระบบระบายน้ำที่เป็นลิขสิทธิ์ของ Quick Space ที่มีคุณสมบัติที่ทำให้ระบายน้ำฝนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดปัญหาน้ำท่วมขังบนหลังคา ซึ่งตัวหลังคาเองก็เป็นเหล็กกัลวาไนซ์ที่มีฉนวนกันความร้อนโพลียูรีเทนโฟมอยู่ภายในด้วยเช่นกัน”
ดังนั้น การใช้อาคารสำเร็จรูปของ Quick Space ทำเป็นโรงจอดรถที่มีห้องสำหรับใช้เวลาสนุกกับเพื่อนๆ ตอนที่มาชุมนุมกันก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ถ้ายูนิตเดียวแคบเกินไป ก็เพิ่มพื้นที่โดยเอามาต่อกัน 2 หรือ 3 ยูนิตก็ทำได้ และยังมีจุดเด่นคือ สามารถตกแต่งได้อิสระเต็มที่ เช่น ถ้าทำหน้าต่างบานใหญ่ก็จะมองเห็นรถหรือมอเตอร์ไซค์จากในตัวอาคารได้ หรือถ้าทำประตูให้กว้างก็สามารถเอารถเข้าไปได้ แถมยังช่วยลดค่าก่อสร้างได้ค่อนข้างมาก สามารถเอางบส่วนนั้นไปใช้ในการตกแต่ง นี่ถือเป็นข้อดีที่สำคัญมาก
ตัวอย่างไอเดียการใช้พื้นที่จากทาง Quick Space ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ความสะดวกรวดเร็วในการติดตั้ง และการให้เลือกสรรขนาดให้เหมาะสมกับพื้นที่เพื่อสร้างประโยชน์ได้ตามที่ต้องการ
ตัวอย่างไอเดียการใช้พื้นที่จากทาง Quick Space ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ความสะดวกรวดเร็วในการติดตั้ง และการให้เลือกสรรขนาดให้เหมาะสมกับพื้นที่เพื่อสร้างประโยชน์ได้ตามที่ต้องการ

ตัวอย่างอาคารของ “Quick Space” ที่เรามาสัมภาษณ์ เขาใช้ทำเป็นสำนักงาน ซึ่งภายในอาคารมีทั้งห้องรับแขก ห้องทำงาน และห้องประชุม มีการติดตั้งหน้าต่างที่ผนังทั้ง 2 ด้าน พื้นปูด้วยวีว่าบอร์ดลายไม้ ทำให้ห้องดูหรูหราขึ้น ผนังด้านในแบบ Bubble Guard ที่มั่นใจได้ว่าผนังอาคารจะไม่มีอาการบวม มีการเดินสายไฟแบบซ่อนเก็บไว้ภายในขอบอาคาร เพื่อความสวยงามเป็นระเบียบ แถมยังมีสีภายนอกและภายในให้เลือกตามความชอบได้อีกด้วย
ขนาดของอาคารมีตั้งแต่ 3×6, 3×9 และ 3×12 เมตร ราคาประมาณตารางเมตรละ 14,000 บาท ซึ่งราคาจะแปรผันไปตามการตกแต่งภายใน ซึ่งแตกต่างกันแล้วแต่แบบที่ต้องการ คุณสามารถใช้ชีวิต Garage Life ในแบบนี้ได้ง่ายๆ ด้วยโครงสร้างอาคารสำเร็จรูปจาก Quick Space

บริษัท ควิก สเปซ จำกัด
24/6 หมู่ 3 ตำบลคลองจิก อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13160
เปิดทำการ : จันทร์ – ศุกร์ เวลา 08:00 – 18:00 น.
Phone : 08-6316-5195
E-mail : info@quickspace.co.th
www.quickspace.co.th

Comments are closed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save