สถานที่ที่คนรักรถพอใจ ศูนย์ซ่อมแอร์รถยนต์ STAR AIR SOUND

เรื่อง: วีระโชติ ดวงฤทัย ภาพ: Star Air Sound
อันที่จริง โรงจอดรถที่เป็น Shop & Garage มีหลากหลายสไตล์ บางแห่งขายอาหาร บางแห่งซ่อมบำรุงอย่างเดียว บางแห่งขายแต่อะไหล่เท่านั้น แต่ Star Air Sound คือ ศูนย์ซ่อมแอร์รถยนต์ ที่รวมเอางานและความชอบส่วนตัวไว้ในที่เดียวกัน
ปัจจุบัน นิยามของคำว่า “โรงจอดรถ” กว้างมาก สมัยก่อนเป็นเพียงแค่ที่เก็บรถ ถ้าพูดถึงโรงจอดรถสำหรับดูแลซ่อมบำรุงก็จะเป็นร้านของช่างมืออาชีพ มีพื้นที่ในการทำงาน และยังหมายถึงโชว์รูมอีกด้วย แต่โรงจอดรถของหนังสือเล่มนี้ น่าจะหมายถึงพื้นที่สำหรับคนรักรถ

โรงจอดรถกระจกที่มีรถสปอร์ตโรดสเตอร์ในตำนานอย่าง MX5 จอดรอตอนรับอยู่หน้าร้าน
โรงจอดรถกระจกที่มีรถสปอร์ตโรดสเตอร์ในตำนานอย่าง MX5 จอดรอตอนรับอยู่หน้าร้าน

ตอนที่ไปเยือน ” Star Air Sound ” ที่ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 71 ก็คิดว่าคงต้องขยายนิยามของโรงจอดรถให้กว้างขึ้นอีกสักหน่อย เพราะนอกจากจะเป็นร้านที่ให้บริการด้านการดูแลระบบปรับอากาศภายในรถแล้ว บริเวณด้านหน้ายังมีพื้นที่โรงจอดรถ Mazda MX5 ที่เจ้าของร้านใช้เป็นห้องทำงานอีกด้วย เป็นสถานที่ที่เป็นทั้งที่ทำงานและมีไว้เพื่อผู้ที่ชื่นชอบรถได้แวะมาชื่นชมด้วยในเวลาเดียวกัน และแน่นอนพื้นที่ทั้งหมดถูกหลอมรวมให้กลมกลืนกันอย่างดีที่สุด
สวย สะอาด ให้ความรู้สึกกลมกลืน
ก่อนจะมาเป็น “Star Air Sound” เมื่อก่อนเคยเปิดร้านประดับยนต์อยู่แถวถนนเพรชเกษม แต่เนื่องจากมีความชำนาญในเรื่องระบบปรับอากาศภายในรถ จึงได้เป็นตัวแทนของ Denso ต่อมาได้ย้ายมาที่ซอยลาดพร้าว 71 เข้าซอยมาประมาณ 30 เมตร ร้านตั้งอยู่ทางซ้ายมือ ด้านนอกของร้านเลือกใช้โทนสีเหลืองสลับดำดูมีสไตล์ ด้านขวาของทางเข้าเป็นห้องกระจกขนาดใหญ่ จากข้างนอกสามารถมองเห็นภายในร้านได้ทั้งหมด
สิ่งที่ดึงดูดสายตาไม่ใช่ภาพลักษณ์ภายนอก แต่เป็นรถสีแดงเข้มที่จอดอยู่ภายใน เมื่อเปิดประตูชัตเตอร์เข้าไป จะเห็นรถ Mazda MX5 สีแดงจอดสงบนิ่งอยู่อย่างโดดเด่น ข้างๆ รถมีโต๊ะทำงาน ด้านซ้ายของทางเข้ามีห้องรับรองลูกค้า ที่มีห้องนอนเล็กๆ อยู่ในนั้นด้วย เมื่อดู Layout ภายในร้านแล้ว จะสังเกตเห็นว่า มีการแบ่งพื้นที่ใช้งานออกเป็นส่วนๆ ด้วยการเลือกใช้กระเบื้องที่โทนสีต่างกัน พื้นที่ตรงกลางร้านเป็นพื้นที่ทำงานถอดและประกอบ ปูด้วยกระเบื้องหินอ่อนที่ได้รับการดูแลทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลา ถัดเข้าไปด้านในเป็นพื้นที่ทำงานของช่าง ภายในมีโต๊ะและตู้เก็บอุปกรณ์ต่างๆ อย่างเป็นระเบียบ ทางด้านขวาถัดจากโรงจอดรถกระจก เป็นพื้นที่ส่งมอบรถให้กับลูกค้า พื้นปูดวยกระเบื้องสีเหลืองสลับดำ ฝั่งตรงข้ามเป็นห้องรับรองลูกค้า เลือกใช้พื้นกระเบื้องลายไม้ ผนังก่อด้วยอิฐมอญทาด้วยสีครีมทำให้ดูอบอุ่น ข้างๆ มีห้องนอนเล็กๆ ไว้รับรองลูกค้าอีกด้วย ที่นี่เป็นศูนย์ซ่อมแอร์รถยนต์ สำหรับให้คนที่ชื่นชอบรถและใส่ใจลูกค้าอย่างแท้จริง

รถ Mazda MX5 ที่จอดอยู่ภายในร้าน เป็นโมเดล NA ตำนานรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ทุกชิ้นส่วนมาจากประเทศญี่ปุ่น
รถ Mazda MX5 ที่จอดอยู่ภายในร้าน เป็นโมเดล NA ตำนานรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ทุกชิ้นส่วนมาจากประเทศญี่ปุ่น

รถ Mazda MX5 ที่จอดอยู่ภายในร้าน เป็นโมเดล NA ตำนานรถสปอร์ตโรดสเตอร์จากประเทศญี่ปุ่น ผลิตในโรงงานที่เมืองฮิโรชิม่า เป็นรถที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองปรัชญาของวิศวกรมาสด้าในด้านตอบ สนองการขับขี่อย่างเร้าใจสุดๆ แถมยังเป็นรถที่ทำสถิติโลกกับกินเนสส์บุ๊คในฐานะรถสปอร์ต 2 ที่นั่ง ที่ขายดีที่สุดในโลกอีกด้วย
คุณมณฑล ภิญโญนิธิเกษม เจ้าของร้าน บอกว่า “โดยส่วนตัวผมเป็นคนที่รักรถมาก และ Mazda MX5 คันนี้ก็อยู่กับผมมาได้เกือบ 2 ปี เหตุผลในการทำโรงจอดรถก็เพราะผมรักมันมาก ซึ่งเวลาของผมส่วนใหญ่จะอยู่ที่ร้าน เลยตัดสินใจทำโรงจอดรถไว้ในร้านด้วยเลย และก็กลายเป็นห้องทำงานของผมไปด้วย”
PLANNING DATA & MATERIALS
รับดูแลรถยนต์ทุกแบรนด์
ด้วยประสบการณ์มากกว่า 15 ปี

คุณมณฑล เล่าว่า “สำหรับร้าน “Star Air Sound” เราเป็นศูนย์ซ่อมแอร์รถยนต์ ซึ่งมีประสบการณ์มานานกว่า 15 ปี เรารับทำรถยนต์ทุกยี่ห้อ มีการลงทุนในด้านเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ สำหรับรถรุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะ อาทิ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ปอร์เช่ หรือลัมโบกินี่ ซึ่งรถเหล่านี้ต้องอาศัยเครื่องมือในการถอดและประกอบแอร์โดยเฉพาะ ซึ่งการล้างแอร์ของทางร้านจะถอดระบบแอร์ออกมาตรวจเช็กทั้งหมด ซึ่งราคาก็ขึ้นอยู่กับความยากง่ายในการถอดประกอบ”

การตรวจเช็กรถก่อนส่งมอบเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญในการให้บริการของทางร้าน
การตรวจเช็กรถก่อนส่งมอบเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญในการให้บริการของทางร้าน

นอกจากบริการตรวจซ่อมแอร์รถยนต์ รถยุโรป รถญี่ปุ่น หรือรถยนต์นำเข้าทุกรุ่น ด้วยช่างประสบการณ์ยาวนาน พร้อมบริการด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย โดยทีมงานมืออาชีพแล้ว ทางร้านยังรับรองด้วยว่า สามารถดูแลรถของลูกค้าให้เสร็จภายในวันเดียว ซึ่งรถยนต์ทั่วไปจะใช้เวลาประมาณ 6-8 ชั่วโมงในการถอดล้างระบบแอร์ทั้งหมด
จุดเด่นอีกอย่างของทางร้าน ได้แก่ การรายงานความคืบหน้าให้กับลูกค้าทราบทุกขั้นตอน ด้วยการถ่ายรูปส่งไลน์ให้กับทางลูกค้าทราบ นอกจากนี้ยังถ่ายรูปขั้นตอนการซ่อมแนบไปกับบิลให้กับทางลูกค้าทุกครั้ง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจไว้ว่า ทางร้านได้เปลี่ยนอะไหล่แท้ให้กับลูกค้าทุกชิ้น
Star Air Sound
ศูนย์ซ่อมแอร์รถยนต์
เลขที่ 3/1 ซอยลาดพร้าว 71 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรงเทพฯ
โทรศัพท์ 0-2004-7950 , 0-2004-7951 มือถือ 08-3999-0967
http://www.starairsound.com
เปิดบริการ: 8.30 – 17.30 น.

Comments are closed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save