พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่ต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่า 600,000 คนในปี 2019

 

2 พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่ ในประเทศอิตาลี สร้างสถิติใหม่สูงสุดเมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยการดึงดูดนักท่องเที่ยวรวมกันได้มากกว่า 600,000 คน เพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า โดยพิพิธภัณฑ์ที่เมืองโมเดนา มีจำนวนผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดกว่า 200,000 คน และที่เมืองมาราเนลโล มีคนเข้าชมเกินกว่า 400,000 คน ในช่วงระยะเวลาเดียวกัน

ความสำเร็จของการจำหน่ายตั๋วเข้าชมพิพิธภัณฑ์ทั้งสองแห่ง สะท้อนถึงความสนใจอันล้นหลามของประชาชนที่มีต่อพิพิธภัณฑ์มากยิ่งขึ้น จากการจำหน่ายตั๋วเข้าชมเพิ่มขึ้นถึง 50 เปอร์เซ็นต์ในปี 2019 เมื่อเทียบกับปี 2018 ทั้งนี้พิพิธภัณฑ์ทั้ง 2 แห่งมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป โดยพิพิธภัณฑ์ที่โมเดนา จะจัดแสดงรูปปั้นของผู้ก่อตั้งเฟอร์รารี่ รวมถึงรถเฟอร์รารี่ และเครื่องยนต์รุ่นต่างๆ ที่สง่างามเป็นเลิศ ใช้ในการแข่งขันรายการแกรนทัวริสโม่ (เฟอร์รารี่ จีที)

Ferrari Museum (3)

ขณะที่พิพิธภัณฑ์ที่มาราเนลโล นำเสนอประวัติศาสตร์ของแผนกที่ผลิตรถสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะอย่าง Scuderia Ferrari ที่นอกจากจะผลิตรถแข่งแล้วยังเป็นทีมที่แข่งขันในรายการฟอร์มูลาวัน อีกด้วย นอกจากนี้พิพิธภัณฑ์ที่มาราเนลโล ยังนำเสนอรถรุ่นต่างๆที่ล้วนแต่เป็นรถในตำนาน และได้เคยสร้างประวัติศาสตร์ให้กับค่าย “ม้าลำพอง” มาแล้ว และยังคงมีชื่อเสียงต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

และในช่วงต้นปีที่ผ่านมา พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่ ที่เมืองมาราเนลโล ได้จัดนิทรรศการ Ferrari at 24 Heures du Mans โดยจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมเป็นต้นไป เพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะช่วง 7 ทศวรรษที่ผ่านมาของเฟอร์รารี่ ในการแข่งขันรายการ 24 ชั่วโมง เลอ มังส์ นิทรรศการนี้ถูกจัดควบคู่กันไปกับนิทรรศการอื่นๆ ที่จัดแสดงอยู่แล้ว 2 รายการ ได้แก่ นิทรรศการครบรอบ 90 ปี ’90 years – Scuderia Ferrari, the Complete Story’ ที่คารวะประวัติศาสตร์เส้นทางสกูเดอเรีย เฟอร์รารี่ และนิทรรศการไฮเปอร์คาร์ส จัดแสดงซีรี่ส์รถรุ่นลิมิเต็ดที่ได้รับอิทธิพลจากรถแข่ง แปลงโฉมให้กลายเป็นรถที่ใช้บนถนนทั่วไป อันเป็นเอกลักษณ์ของเฟอร์รารี่ ด้วยการเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีของเครื่องยนต์จากเดิมที่เป็นรถแข่งให้กลายเป็นรถปกติ

Ferrari Museum (2)

เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล

ขอบคุณข้อมูล: คาวาลลิโน มอเตอร์

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save